Chúng ta thường quan tâm các xu hướng công nghệ theo một cách nào đó. Bạn dễ dàng bắt gặp điều này trong ngành công nghiệp trò chơi video trị giá hơn 200 tỉ đô la. Có bao giờ bạn lang thang trong vũ trụ meta hay lạc lối trong các trò chơi thực tế ảo để rồi nhận ra mình là một phần của các xu hướng này?
Trò chơi video đã đi được một hành trình dài và chinh phục người chơi bằng một thế giới mở cực kỳ chân thực, cho phép hàng ngàn người tham gia trong thời gian thực. Công nghệ là chìa khóa của quá trình phát triển hình ảnh và tính tương tác.
Bạn có biết công nghệ trò chơi mới nào đang thống lĩnh không? Hãy cùng chúng tôi khám phá tiếp những xu hướng đang định hình lại thế giới hiện đại nhé và bạn cũng có thể tự mình khám phá nhiều trò chơi sòng bạc có ứng dụng công nghệ mới nhất tại www.vietnamcasino.com.
Xu hướng #1. Vũ trụ Meta – Dấn thân vào thế giới ảo
Vũ trụ meta là một không gian ảo, nơi người chơi tương tác với nhau và với các đối tượng kỹ thuật số bằng nhân vật đại diện của mình.
Bên cạnh các trò chơi, đây được coi là một nền tảng mạng xã hội thuần túy để mọi người có thể giao tiếp, tham gia sự kiện, mua tài sản ảo, v.v. Meta được biết là rất thân thiện với điện thoại thông minh. Thành công của các buổi hòa nhạc Fortnite đã mở ra tiềm năng cung cấp dịch vụ trải nghiệm của vũ trụ meta bên cạnh hoạt động giải trí đơn thuần.
Xu hướng #2. Trò chơi đám mây – Liều thuốc cho chứng nghiện phần cứng
Đám mây không phải là công nghệ trò chơi mới. Ý tưởng này đã được G-cluster trình bày tại triển lãm E3 vào năm 2000.
Tuy nhiên, có thể nói công nghệ này sẽ chinh phục tương lai nhờ vào việc loại bỏ chi phí thiết bị cấp thấp, tiết kiệm dung lượng máy tính và mang lại giây phúc thư giãn cho người chơi mà không cần máy tính hiện đại hay thiết bị điện tử.
Xu hướng #3. Blockchain và P2E – Chơi game kiếm tiền thật
Mặc dù NFT không còn sức hút như ngày nào nhưng công nghệ này vẫn còn tiếp tục đường đua. Theo số liệu từ NonFungible, NFT đạt doanh số khoảng 1,7 tỉ đô la. Trong khi nhiều nhà phát triển trò chơi từ chối đưa NFT vào chiến lược của mình thì Ubisoft và Square Enix đã làm điều ngược lại.
Vì vậy, với vai trò là một token không thể thay thế và thành phần cốt lõi của các trò chơi kiếm tiền, NFT tự có chỗ đứng của mình trên thị trường trò chơi.