Trang trí không gian là yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý khách hàng, khiến họ có muốn bước vào cửa hàng của bạn hay không. Vậy đâu là những cách giúp cho cửa hàng quần áo của bạn trở nên nổi bật và thu hút người mua, hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây!
Cửa hàng váy dành cho khách hàng nữ được trang trí tông hồng pastel nhẹ nhàng
1. Trang trí mặt tiền nổi bật
Điều đầu tiên bạn cần làm là trang hoàng cho mặt tiền cửa hàng. Một vẻ ngoài nổi bật không phải là chúng ta sử dụng những phụ kiện rườm rà, những màu sắc sặc sỡ để thu hút sự chú ý. Mà là việc bạn định hướng đúng với “gu” của nhóm khách hàng mục tiêu, dựa trên việc trả lời các câu hỏi sau đây:
- Cửa hàng của bạn bán quần áo thuộc về giới tính nào: nam, nữ, cả nam và nữ hay unisex?
- Cửa hàng của bạn hướng đến nhóm tuổi nào: trẻ em, thanh thiếu niên, trung niên hay người già?
- Cửa hàng của bạn bán hàng theo phong cách thời trang nào: phổ thông, street style, âu phục,…?
Sau khi đã định hướng rõ ràng, hãy trang trí mặt tiền đúng theo phong cách phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ như bạn bán quần áo nữ, độ tuổi thanh thiếu niên, phong cách phổ thông, bạn có thể chọn các gam màu trẻ trung năng động như hồng, cam, đỏ… để sơn tường, chọn đèn led bảng hiệu…
Mặt tiền nổi bật tác động tâm lý khách hàng, thúc đẩy họ ra quyết định ghé thăm cửa hàng
2. Trưng bày các mẫu mới nhất, đẹp nhất
Trưng bày hàng mẫu mới nhất và thường xuyên thay đổi hàng mẫu chính là cách khiến shop của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng. Hãy khiến cho người mua biết rằng cửa hàng thời trang này luôn đi đầu trong việc cập nhật xu hướng thời trang, luôn không ngừng mang đến cho bạn những món quần áo, phụ kiện mới nhất, hot nhất.
Lưu ý, bạn cần đặt những mẫu mới này ở vị trí nổi bật nhất bên trong cửa hàng, đơn cử như đối diện cửa ra vào, tủ kính trưng bày hướng ra phía mặt tiền,… Có thể phối đồ lên ma-nơ-canh để tạo ấn tượng trực quan tốt hơn, kích thích khách hàng mua sản phẩm.
3. Sử dụng hệ thống chiếu sáng tôn sản phẩm
Sử dụng đèn chiếu điểm để làm nổi bật thêm các sản phẩm quần áo hoặc các kiểu phối đẹp, độc được khoác trên ma-nơ-canh cũng là điều cần thiết. Việc làm này sẽ tác động thị giác lên tâm thức khách hàng, từ đó thu hút sự chú ý của họ, khiến họ quan tâm hơn, để ý nhiều hơn đến các mặt hàng được chiếu đèn.
Đèn Spotlight trượt ray gia tăng độ nổi bật cho trang phục
Trên thị trường hiện nay đang phổ biến các loại đèn chiếu điểm là đèn Spotlight âm trần, đèn led Spotlight gắn tường, đèn led Spotlight trượt ray,… Trong đó, đèn led Spotlight trượt ray, hay còn gọi với cái tên đèn rọi/đèn Tracklight là loại được sử dụng nhiều nhất trong các cửa hàng kinh doanh quần áo.
Những ưu điểm như dễ lắp đặt, không cần khoét trần (phù hợp với cả trần bê tông), công suất lớn từ 7 – 30W, tuổi thọ cao,… giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian thi công, đồng thời mang đến hiệu quả chiếu sáng tuyệt vời cho các mặt hàng trưng bày. Mức giá đèn led rọi hiện cũng tương đối đa dạng nên bạn dễ dàng tính toán sao cho phù hợp với ngân sách của mình.
4. Cách bố trí gương
Gương – đặc biệt là gương toàn thân – vật dụng không thể thiếu trong các shop thời trang. Nếu bạn đặt một chiếc gương lớn với chiều cao từ trần đến sàn ngay cửa ra vào, gương sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tự nhiên và giúp cửa hàng trông sáng sủa, thoáng đãng hơn. Nếu lắp đặt gương soi để khách hàng thử trang phục, bạn có thể bố trí nhiều gương xung quanh các kệ treo đồ hoặc trong khu vực thử đồ. Cân nhắc việc gắn gương ngay bên trong từng phòng thử quần áo vì sẽ khiến khách suy nghĩ thận trọng hơn, suy nghĩ lâu hơn khi ra quyết định mua hàng.
Cần bố trí gương ở vị trí thích hợp trong cửa hàng
5. Sử dụng các phụ kiện nổi bật
Các phụ kiện trang trí theo các dịp lễ tết sẽ góp phần tăng thêm sắc thái, độ thu hút cho shop thời trang của bạn. Những phụ kiện này đều có thể sử dụng lâu dài nên đừng ngại đầu tư những món nổi bật và rực rỡ nhất. Trang trí cửa hàng bằng các phụ kiện này cũng như một lời “nhắc nhở” những khách hàng thường xuyên bận rộn với cuộc sống mà quên đi mất nhiều dịp lễ đặc biệt. Nhờ vậy, họ sẽ có động lực tức thời để ghé thăm và mua quần áo tại shop của bạn.
Trang trí đèn LED spotlight giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian
6. Sắp xếp lối đi gọn gàng
Con người yêu thích cái đẹp nên mới có thói quen mua sắm quần áo, đầu tư cho thời trang. Chính vì thế, bản thân nơi bán quần áo phải tinh tế, gọn gàng, ngăn nắp thì mới có thể gây ấn tượng lâu dài với khách hàng. Đặc biệt là lối đi giữa các kệ quần áo với nhau không nên xuất hiện các chướng ngại vật, vừa khiến người mua cảm thấy phiền lòng, vừa khiến họ nảy sinh cảm giác không muốn khám phá thêm nữa.
Với 6 lưu ý trang trí shop quần áo đã kể trên, sẽ không khó khăn để bạn thu hút khách hàng đến mua các sản phẩm của mình, đồng thời giữ chân họ lâu dài thành những người mua trung thành nhất!